Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Niềm vui khi có xe hơi

Ngồi sau vô-lăng, bạn mới cảm nhận hết sự thú vị. Bài viết nhỏ này không ngoài mục đích chia sẻ với những ai đang sở hữu hay có ý định sở hữu ôtô, phương tiện giao thông an toàn, hiện đại và hiệu quả.
Để tận hưởng những thú vị này thì chắc hẳn bạn phải trả một giá nào đấy. Điều đáng buồn là một số người dù rất muốn nhưng lại không chấp nhận trả giá. Hơn 1 năm sở hữu và sử dụng xe để đi làm, tôi tổng kết ra nhiều điều thú vị.
Đầu tiên là niềm tự hào với "cô vợ hai" xinh đẹp. Lên xe và xuống xe giữa bao nhiêu con mắt ngưỡng mộ từ người xung quanh. Cảm giác đó chẳng khác gì đi cạnh người yêu là hoa khôi vậy. Có tiền cũng không mua được.
Thứ hai là tận hưởng sự thoải mái và tiện nghi khi sử dụng xe hơi để tham gia giao thông. Trong không gian mát mẻ chỉ được thiết kế dành cho riêng chủ nhân của nó với những bản nhạc ưa thích. Con đường từ nhà đến cơ quan ngắn ngủi lạ thường.
Chẳng may đường tắc hay kẹt xe thì chủ nhân cứ ngồi thoải mái và an toàn với bầu không gian riêng mình. Trong khi phần lớn mọi người đang khó chịu với sự ngột ngạt, bụi bẩn và nóng nực hay mưa ướt át.
Xe hơi tạo nên thế giới riêng và chỉ dành cho những ai yêu nó.
Thú nhất là những ngày Lễ hay cuối tuần, cả gia đình cùng con xe vi vu khắp nơi. Khoảng cách địa lý tưởng chừng như xa xôi giờ hóa ra rất gần. Trong chuyện cổ tích ngày xưa người ta thường ước có đôi hia vạn dặm để đi xa hơn. Hiện tại, đó là xe hơi. "Giờ đang ở Cần Thơ, Vũng Tàu. Tối mới về", thật dễ khi nói với bạn bè những câu như thế.
Thứ nữa là an toàn cho cả bản thân và gia đình. Trong phố thì chỉ có cọ quẹt bên ngoài. Câu nói sử dụng xe hơi là dùng thép để bọc da, còn xe máy là dùng da để bọc thép cực kỳ chính xác. Xe hơi còn đảm bảo sức khỏe vì bạn không phải hít khói bụi mỗi lúc tắc đường.
Sung sướng nhất có lẽ là được cầm lái. Chạy trên tốc độ ở 100 km/h, 120 km/h làm cho ta có cảm giác là tay đua đích thực. Ai lái xe mà không một vài lần "vượt rào tốc độ", tất nhiên là phải rất an toàn. Vượt cái vèo qua xe bạn hay hồi hộp khi có CSGT.
Lái xe còn mang lại thế giới giao tiếp mới, xin đường, nhường vượt. Nhắc nhau lái xe an toàn vào các buổi tối khi ra tín hiệu pha cốt, cốt pha...
Chăm sóc tắm rửa cho cô "vợ hai" vào những ngày cuối tuần cũng là cái thú hay xuýt xoa khi nhìn thấy trên "cơ thể nàng" một vết xước.
Có xe hơi, động cơ làm việc cũng như kiếm tiền sẽ tăng lên. Chi phí cho "nàng" mỗi tháng khoảng 4 triệu, nên luôn phải giao lưu tìm cơ hội để nâng cao thu nhập. Cho gia đình và nuôi "nàng". Với "nàng" tôi dễ dàng mở rộng các mối quan hệ làm ăn, nâng cao uy tín và thương hiệu cá nhân. Đây cũng là quy luật thôi - luật vạn vật hấp dẫn - và các cụ cũng đã đúc kết rồi "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".
Tóm lại khi sở hữu xe hơi bạn sẽ kiếm tiền nhiều hơn so với khi không sở hữu nó.
Nếu có gia đình, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với hai bên nội ngoại. Chở họ hàng đi đây đó, đưa vợ con về thăm quê. Có xe càng giúp bạn trở thành một người có trách nhiệm trong con mắt của người thân.
Cuối cùng là kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian. Này nhé, trước mỗi khi lái xe ra ngoài, bạn đều phải tính toán là đi đường nào tiện nhất, gửi xe ở đâu, nhà hàng nào có bãi, nên đi vào lúc nào...
Nếu bạn là người thích học hỏi thì thay vì nghe nhạc bạn nghe đọc sách hay học các chương trình nào đó qua CD. Theo thống kê của Mỹ thì 2 năm lái xe đi làm và học qua CD thì bạn đã có thêm một bằng cử nhân rồi đó.
Hàng loạt câu hỏi về kế hoạch để cho bạn phải tính toán và như vậy vô tình tăng kỹ năng hoạch định và quản lý thời gian hiệu quả hơn rất nhiều nếu đi xe máy hay các phương tiện công cộng khác.
Nếu liệt kê nữa thì rất nhiều điều thú vị khi ngồi sau vô-lăng mà cá nhân tôi không thể làm hết ngay. Tuy nhiên để có được những thú vị này, bạn phải "trả giá" cho nó và bạn phải thực sự chấp nhận trả giá cơ vì trên đời không có cái gì là miễn phí cả. Cái giá mà bạn phải trả là bỏ tiền lớn để sở hữu xe hơi.
Kế đến là bạn phải chấp nhận đi xe hơi sẽ chậm hơi xe máy nếu đi trong thành phố và phải đi sớm hơn xe máy. Bên cạnh đó là chỗ đỗ xe vì khi đi xe hơi rất khó để bạn tạt vào các quán cóc hay vỉa hè như đi xe máy được.
Với những ai không đam mê ôtô thì họ không dại gì trả những giá này để sở hữu.
Tôi kết thúc bài chia sẻ này với thông điệp là nếu bạn đủ điều kiện tài chính, thích xe hơi thì hãy sở hữu ngay đi vì cảm giác thú vị ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ khác nhau. Quan trọng là mình thích và khả năng cho phép chứ đợi đến tuổi 60 rồi sẽ chỉ thuê tài xế thôi.
Và thế là mình làm chỉ để người khác hưởng!
Ngô Vĩnh Yên, vnexpress

2 nhận xét:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

có xe mới luôn là một niềm vui lớn nhỉ :D!!!!

bạn đang muốn thuê xe ô tô tại TPHCM với giá rẻ nhất và đảm bảo chất lượng và uy tín. hãy đến với chúng tôi

thuê xe ô tô 7 chỗ giá rẻ nhất tpHCM


thue xe o to 7 cho gia re nhat tpHCM

Đăng nhận xét